site-logo

Blog

Phân biệt thiết kế catalog, brochure và profile

Trong ngành thiết kế quảng cáo có các loại thiết kế khác nhau. Rất nhiều người nhầm lẫn giữa thiết kế catalog, thiết kế brochurethiết kế profile với nhau. Catalog, brochure và profile đều là những ấn phẩm được thiết kế và in ấn nhằm mục đích giới thiệu, quảng cáo về công ty, dịch vụ, sản phẩm công ty với khách hàng. Vậy làm thế nào để phân biệt các thiết kế này? Chúng có những điểm khác biệt như thế nào? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ở bài viết này nhé.

Thiết kế catalog

Thiết kế catalog có mục đích là giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ hay dự án của doanh nghiệp. Bởi vậy, thông thường thiết kế catalog được xuất hiện dưới dạng liệt kê, có đầy đủ hình ảnh, thống số, thông tin chi tiết, giá cả về sản phẩm, dịch vụ, dự án. Từ đó, người xem có thể so sánh, lựa chọn sản phẩm dễ dàng hơn.

Đối tượng của thiết kế catalog là khách hàng, người tiêu dùng trực tiếp sản phẩm, dịch vụ.

Thiết kế catalog không chịu sự bó buộc về thiết kế hình ảnh. Hình ảnh có thể được photoshop, dùng các phần mềm chỉnh sửa ảnh để làm cho hình ảnh thêm phần hấp dẫn.

Phần thiết kế catalog thường được trình bày từ 8 trang trở lên, được đóng thành quyển, kích thước tùy ý.

Thiết kế catalog thực sự là công cụ hỗ trợ hữu hiệu và đắc lực để bán hàng, tăng trưởng doanh số, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ mới ra thị trường.

thiet-ke-catalog3

Thiết kế brochure

Thiết kế brochure có mục đích giới thiệu một cách tổng quát nhất về doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ. Thiết kế brochure không thể hiện quá chi tiết nhưng lại chứa những thông điệp quảng cáo hiệu quả nhằm khơi gợi sự quan tâm, lưu ý của khách hàng.

Đối tượng hướng đến của thiết kế brochure thường là khách hàng mục tiêu, khách hàng tức thì.

Thiết kế brochure đa dạng về hình ảnh, màu sắc, dùng cả ảnh thật và ảnh vẽ, ảnh chỉnh sửa bằng phần mềm.

Quy cách thiết kế không tuân theo quy tắc nào, đa dạng theo mục đích marketing của doanh nghiệp.

Thiết kế brochure đóng vai trò như cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu của mình.thiet-ke-brochure2

Thiết kế profile

Thiết kế profile với mục đích chứng minh năng lực hoạt động và làm việc, sự chuyên nghiệp và quy mô của công ty, doanh nghiệp hay tổ chức.

Đối tượng của thiết kế profile bao gồm cả khách hàng, đối tác và các chủ đầu tư.

Hình ảnh được sử dụng trong thiết kế profile thường phải có tính xác thực cao, thể hiện sự nghiêm túc.

Cách thức trình bày thường theo khổ A4, số trang tùy ý nhưng phố biến là 12-20 trang.

Một doanh nghiệp có thể có nhiều brochure, nhiều catalog tùy theo từng chiến dịch marketing nhưng chỉ có một profile để giới thiệu bản thân. Thiết kế profile là nơi bao quát nhất về công ty cùng những sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp, các dự án công ty đã và đang thực hiện.

thiet-ke-profile1

Như vậy là từ nay chúng ta đã có thể phân định được giữa thiết kế catalog, thiết kế brochure và thiết kế profile. Hi vọng các bạn sẽ có được những lựa chọn tốt nhất cho việc quảng bá thương hiệu của mình.

In Tân Nhật Minh là công ty dày dặn kinh nghiệm về thiết kế và in ấn sẽ giúp bạn có những thiết kế catalog, profile và brochure đẹp và chất lượng nhất. Liên hệ với Tân Nhật Minh để được tư vấn hỗ trợ.

Post Views: 687
0977.311.359