site-logo

Blog

Các nguyên tắc trong thiết kế catalog

Bạn muốn giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, muốn khách hàng hiểu hơn về sản phẩm/dịch vụ thì chắc chắn catalog là phương án tối ưu. Cuốn catalog được xem là bộ mặt của công ty, doanh nghiệp. Mọi thông tin về công ty cũng như sản phẩm/dịch vụ sẽ đến được khách hàng thông qua cuốn catalog. Nhưng để có một cuốn catalog đẹp mắt, đầy đủ thì không phải công ty, doanh nghiệp nào cũng làm được. Dù đa số doanh nghiệp đều có catalog riêng, thậm chí là có đội ngũ thiết kế catalog nhưng chất lượng thì không phải lúc nào cũng tốt. Do đó, khi các công ty, doanh nghiệp thiết kế catalog cần lưu ý một số nguyên tắc sau:

1.Đặt tiêu đề ở trang bìa

Đây là nguyên tắc quan trọng nhất khi thiết kế catalog. Tiêu đề có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó gần như là xương sống của toàn bộ cuốn catalog. Tiêu đề hay, ý nghĩa ngay từ cái nhìn đầu tiên sẽ thu hút khách hàng hơn. Khách hàng sẽ quan tâm đến sản phẩm nếu như câu tiêu đề hấp dẫn và truyền tải được ý nghĩa với họ. Rất nhiều doanh nghiệp chỉ để hình ảnh ở trang bìa, các trang bên trong mới nói đến sản phẩm. Đó là một sự lãng phí.

2.Chọn hình ảnh thể hiện được những nội dung cần thiết

Trong quảng cáo, người ta thường hạn chế chữ. Khi giới thiệu về công ty, doanh nghiệp, nếu nhiều chữ quá sẽ gây nhàm chán cho khách hàng vì họ sẽ ngại đọc. Chẳng có vị khách nào đủ kiên nhẫn để đọc hết tất cả chữ trong cuốn catalog cả. Bởi vậy, hãy chọn ra những hình ảnh phù hợp nhất miêu tả công ty thay vì để chữ. Điều này không chỉ mang lại hiệu quả mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty nữa.

3.Đặt chú thích cho ảnh

Khi thiết kế catalog, các nhà thiết kế thường ưu tiên hình ảnh. Hình ảnh trực quan bao giờ cũng có một sức mạnh cuốn hút đặc biệt đối với khách hàng. Chỉ cần nhìn vào hình ảnh họ có thể biết được sản phẩm/dịch vụ. Nó có tác dụng gấp nhiều lần so với chữ. Đừng quên đặt chú thích cho mỗi bức ảnh. Những chú thích hấp dẫn góp phần làm cho bức ảnh trong catalog thêm thu hút.

4.Đưa catalog vào các chiến dịch marketing quảng cáo

Các công ty, doanh nghiệp thường có kế hoạch hoạt động và quảng bá thương hiệu của mình. Catalog là một phương tiện quảng bá hữu ích. Trong một chiến dịch quảng cáo, hãy đưa thêm catalog vào để làm tăng hiệu quả quảng bá. Catalog với những hình ảnh và lời giới thiệu lôi cuốn là một công cụ tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

5.Bố cục catalog rõ ràng, làm nổi bật những thông tin quan trọng

Đây là nguyên tắc quan trọng mà bất kì mẫu thiết kế catalog nào cũng nên được ưu tiên. Mục đích của doanh nghiệp là truyền tải những thông tin quan trọng, sản phẩm/dịch vụ chủ đạo tới khách hàng thông qua catalog, bởi vậy điều này thật sự cần thiết. Tuy nhiên, việc chọn lọc thông tin không hề dễ. Giữa một rừng thông tin thì việc lấy và bỏ đi thông tin nào khá mất thời gian và công sức. Bởi vậy hãy chỉ tập trung vào vấn đề quan trọng nhất-vấn đề mà khách hàng quan tâm nhất để thể hiện nó trong cuốn catalog. Còn sự rõ ràng có tác dụng làm cho khách hàng dễ tìm thấy thông tin bổ ích, cần thiết với họ.

6.Sử dụng hình chụp thay vì hình vẽ

Hình chụp hay hình vẽ sẽ thu hút hơn? Chắc chắn rằng bạn cũng thích hình chụp hơn đúng không? Vì ảnh chụp bao giờ cũng sinh động, thực tế hơn ảnh vẽ. Ảnh chụp có khả năng mô phỏng toàn bộ và chi tiết về sản phẩm/dịch vụ một cách chân thực. Khi đó, khách hàng sẽ biết rõ về sản phẩm/dịch vụ và biết rõ họ cần gì ở sản phẩm/dịch vụ.

7.Thông tin doanh nghiệp đầy đủ, dễ nhận biết

Mục đích cuối cùng của cuốn catalog là làm sao để khách hàng biết và nhớ thông tin liên quan đến doanh nghiệp cung cấp sản phẩm/dịch vụ. Thế nên, nguyên tắc này là điều bất di bất dịch mà doanh nghiệp nào cũng làm. Hãy bố trí sao cho các thông tin liên hệ thật rõ ràng và chi tiết để tránh nhầm lẫn với doanh nghiệp khác.

Nhớ rõ 7 nguyên tắc thiết kế catalog ở trên sẽ giúp bạn có một cuốn catalogue chuyên nghiệp.

nguyen-tac-thiet-ke-catalog1

Post Views: 638
0977.311.359